Những Điều Nên Biết Khi Mua Máy Lọc Không Khí Nội Địa Nhật

Những điều cần biết để lựa chọn được 1 chiếc máy lọc không khí nội địa Nhật tốt, hiệu quả, đảm bảo chất lượng, đầy đủ tính năng theo thiết kế của nhà sản xuất, giá cả hợp lý

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ KHỬ MÙI TẠO ẨM, BÙ ẨM, DIỆT KHUẨN, LIỆU CÓ TỐT, THỰC SỰ HIỆU QUẢ NHƯ CÁC SHOP ĐANG QUẢNG CÁO KHÔNG ?
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn về tính năng của các máy lọc không khí nội địa Nhật Bản liệu có tốt, có đúng hiệu quả như lời quảng cáo trên mạng hiện nay không ?
Về tính năng của máy thì tôi sẽ không đề cập tới nữa, vì các bạn có thể search online ra quá nhiều thông tin rồi. Và vấn đề tôi thấy nổi cộm lên hiện nay đang nằm ở chỗ, liệu máy của những shop đang bán có đáp ứng, có làm được như những gì họ đang quảng cáo không ? Để làm được những chức năng như vậy thì máy cần đáp ứng những gì ? v.v...
Tôi sẽ tập trung đi sâu phân tích về kỹ thuật, những vấn đề mà khách hàng cần phải biết, trang bị kiến thức cho mình khi đi mua máy lọc không khí để không bị các shop bán hàng lừa gạt, không am hiểu những yếu tố mang tính kỹ thuật - Nói nôm na là những thứ mà các bạn có search google cũng không trả lời được.
Mua máy lọc không khí cần quan tâm đến những yếu tố gì?
Máy lọc không khí phải hội tụ những yếu tố gì thì mới tốt như những lời quảng cáo?

1. Màng lọc bụi mịn Hepa
Các máy lọc không khí nội địa đều là hàng đã qua sử dụng nên phần lớn (>80%) các màng lọc đều đã hỏng, cũ và không còn tác dụng. Vậy nên để máy có thể lọc được các bụi mịn lơ lửng trong không khí thì phải yêu cầu thay mới các bạn nhé!

Màng lọc HEPA cũ, hay được quảng cáo trên Internet là mới sử dụng còn 90% với 95%. Sử dụng màng này tiền mất tật mang.

Màng lọc hepa ( lọc bụi mịn) mới 100%

2. Màng lọc khử mùi carbon - than hoạt tính:

Màng than hoạt tính mới 100%

         Rất nhiều shop lờ đi việc thay màng lọc này cho khách hoặc kêu không phải thay. Thực tế màng lọc này có phải thay không ? hay là sử dụng vĩnh cửu ?
Xin thưa với các bạn rằng: Màng lọc khử mùi than hoạt tính cũng có hạn sử dụng và sau 1 thời gian sử dụng thì cũng cần phải thay thế.
Vậy thời gian bao lâu thì phải thay ? Với mức độ sử dụng thông thường thì màng lọc này nên thay sau 2-3 năm sử dụng. Đặc biệt, đối với máy để khu bếp hoặc nơi có nhiều người hút thuốc thì thời gian thay thế sẽ càng nhanh.
Phần lớn các màng lọc khử mùi trên máy nội địa đã hết hạn sử dụng và người bán lập lờ không thay. Làm như vậy, họ đã bỏ túi khá nhiều tiền (giá trung bình 5-900k/màng) mà khách hàng không hề hay biết. Dùng màng lọc cũ như vậy, thì khả năng khử mùi của máy gần như không có tác dụng hoặc tác dụng rất ít. Vì vậy, phải yêu cầu thay mới.
3. Màng lọc tạo ẩm

Màng lọc tạo ẩm cũ bị canxi đóng bám

Màng lọc tạo ẩm mới 100%

Tương tự như 2 màng lọc ở trên, màng lọc tạo ẩm cũng là phụ kiện tiêu hao trong quá trình sử dụng.
Khi dùng nguồn nước không được sạch, cặn canxi sẽ dần tích tụ (bám) trên màng , làm giảm hiệu quả tạo ẩm của máy.
         Vậy khi mua máy: Khách hàng nên kiểm tra, nếu thấy cũ nát, bám cặn canxi nhiều thì nên yêu cầu thay mới.
4. Cảm biến độ ẩm

 

Phần lớn các cảm biến này sau 1 thời gian sử dụng thì đều bị sai số, hiển thị không chính xác độ ẩm môi trường (thấp hơn hoặc cao hơn độ ẩm môi trường hiện tại) do đó làm cho tính năng bù ẩm tự động của máy hoàn toàn mất tác dụng.
Khi mua khách hàng nên kiểm tra xem máy có hiển thị chuẩn độ ẩm môi trường không ? Nếu không có điều kiện kiểm chứng nên thỏa thuận với shop bán hàng PHẢI CHO TRẢ LẠI HÀNG VÀ HOÀN 100% TIỀN HÀNG nếu máy hiển thị độ ẩm không chuẩn.
5. Cảm biến Bụi, cảm biến Mùi
Các cảm biến này phải nhạy (test tại chỗ). Nếu không nhạy thì yêu cầu thay mới hoặc không nên mua.
6. Thời gian bảo hành và trình độ kỹ thuật
Vì là hàng đã qua sử dụng, cho nên khách hàng hãy chọn những nơi bán hàng có:

  +  Địa chỉ cửa hàng rõ ràng, có uy tín được nhiều người biết đến hoặc có lượng hàng bán ra số lượng lớn.

  + Thời gian bảo hành dài hạn.

  + Có sự hiểu biết chuyên sâu về máy lọc không khí, có trình độ kỹ thuật cao.
Cuối cùng, nên lựa chọn các shop bán hàng chuyên nghiệp có khả năng cung cấp đầy đủ linh, phụ kiện máy lọc không khí - Đó mới là các shop bán hàng chuyên nghiệp.
Bán hàng chuyên nghiệp, uy tín là nó thể hiện ở lượng hàng thực tế bán ra. Điều đó thể hiện sự tin tưởng của khách hàng với chúng tôi, đã được chúng tôi xây dựng qua nhiều năm.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng